Dmor Clinic

ทำตา 2 ชั้น

รวมเทคนิคการทำตา 2 ชั้นที่เหมาะสมกับใบหน้า ปรับลุคใหม่ให้ดูสวยคม

การศัลยกรรมทำตา 2 ชั้นเป็นอีกหนึ่งการทำศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมมาก เพราะใครๆก็ต่างที่อยากจะมีดวงตาที่ดูสวยคม กลมโตกันทั้งนั้น บางคนอาจจะมีตาเล็ก มีตาชั้นเดียว ตาตี่ หรือไม่มีชั้นตาให้เห็น การทำศัลยกรรมทำตาสองชั้นจึงถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก เพราะสามารถช่วยปรับให้ดวงตาของเราดูโตขึ้นได้ แต่เทคนิคในการทำศัลยกรรมตาสองชั้นนั้นมีให้เลือกหลากหลายเทคนิค อีกทั้งยังมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งบางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการทำศัลยกรรมตาสองชั้นนั้นมีเทคนิคอะไรกันบ้าง วันนี้เราจึงได้รวมรวมความรู้ที่เกี่ยวข้องกับรวมเทคนิคการทำตา 2 ชั้นที่เหมาะสมกับใบหน้า ปรับดวงตาให้ดูสวยคม น่ามอง มาให้ทุกคนได้ศึกษาและเลือกเทคนิคที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด ใครที่มีแผนอยากทำตา 2 ชั้นต้องห้ามพลาดเลย 

การทำตา 2 ชั้นคืออะไร

การทำตา 2 ชั้นหรือที่รู้จักกันในชื่อของการศัลยกรรมตาสองชั้น เป็นการทำศัลยกรรมด้วยเทคนิคต่างๆที่มีความเหมาะสมกับดวงตาของเรามาทำให้เกิดรอยพับบริเวณดวงตาเพื่อเพิ่มชั้นตาให้กับดวงตาของเรา  โดยทำให้กล้ามเนื้อและผิวในบางส่วนบริเวณบนเปลือกตาติดกัน ซึ่งทำให้เกิดกลายเป็นการทำตา 2 ชั้นขึ้นมาได้ ซึ่งสามารถช่วยแก้ไขปัญหาต่างที่เกิดขึ้นกับดวงตาทั้งปัญหาตาชั้นเดียว ไม่มีชั้นตา ปัญหาตาเล็ก ชั้นตาหลบใน หนังตาตกและหย่อนคล้อยจนบดบังการมองเห็น ปัญหาตาสองข้างไม่สมส่วนไม่เท่ากัน หางตาตกและสามารถช่วยแก้ปัญหาตาเศร้าได้ด้วย โดยการทำตาสองชั้นนั้นยังสามารถทำเพื่อความสวยความงามได้เช่นกัน ปรับให้ดวงตาดูกลมโต มีความสวยคมมากขึ้น เพิ่มชีวิตชีวาให้กับดวงตา เห็นชั้นตาได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังสามารถช่วยทำให้สามารถแต่งหน้าได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

เทคนิคในการทำตา 2 ชั้น มีอะไรบ้าง

  1. การทำตาสองชั้นด้วยการเลเซอร์ เป็นการใช้เลเซอร์ Plexr ยิงไปที่หนังตาเพื่อทำให้เกิดหนังตาสองชั้นเกิดขึ้น ซึ่งเป็นเทคนิคการทำตาสองชั้นสมัยใหม่ที่ไม่ต้องใช้การผ่าตัด ทำให้ได้ตาสองชั้นที่ดูสวยคม เป็นธรรมชาติเหมือนไม่ได้ทำศัลยกรรม อีกทั้งยังสามารถช่วยแก้ปัญหาหนังตาหย่อนคล้อย มีริ้วรอบบริเวณดวงตาและสามารถช่วยแก้ปัญหาหนังตาตก เพื่อไม่ให้หนังตาบดบังดวงตาได้อีกด้วย โดยการเลเซอร์เป็นการทำตา 2 ชั้นที่เหมาะสมกับคนที่คนที่ไม่อยากทำการผ่าตัด กลัวมีรอยแผลเป็น และยังเหมาะสมกับคนที่มีตาสองชั้นอยู่แล้วและต้องการแก้ไขหนังตาหย่อนคล้อย หนังตาตก 
  2. การทำตาสองชั้นด้วยการเย็บ 3 จุด เป็นเทคนิคในการทำตาสองชั้นที่ไม่ต้องทำการกรีดตา แต่จะใช้เป็นวิธีการเย็บชั้นที่เปลือกตาโดยเจาะเป็นรูที่เปลือกตา 3 จุด เพื่อให้เกิดรอยพับและกลายเป็นตาสองชั้นขึ้นมา ซึ่งเทคนิคในการทำตาสองชั้นนี้นั้นเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมอีกหนึ่งวิธี โดยข้อดีคือจะไม่ค่อยเห็นรอยแผลเป็นเพราะแผลเป็นจุดเล็กๆมาก อีกทั้งยังมีอาการบวมน้อย แต่มีข้อเสียก็คือชั้นตาสามารถหลุดได้ง่ายหลังจากทำตา 2 ชั้นผ่านไประยะหนึ่ง ทำชั้นตาได้ไม่ใหญ่มาก และยังเอาไขมันออกจากบริเวณเปลือกตาได้น้อย ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่มีตาชั้นเดียวและมีไขมันและหนังบริเวณเปลือกตาที่ไม่มากจนเกินไป บริเวณเปลือกตาไม่หย่อนคล้อย
  3. การทำตาสองชั้นแบบแผลยาว เป็นเทคนิคในการทำตาสองชั้นที่เป็นการกรีดแผลยาว ซึ่งการกรีดตาจะขึ้นอยู่กับเทคนิคของศัลยแพทย์แต่ละท่าน การกรีดตาจะช่วยให้เย็บชั้นตาได้ตลอดแนว ไม่ได้ตัดหนังตาส่วนเกินออก ทำให้ได้แผลที่ยาวและบวมนาน ไม่เหมาะสมกับคนที่มีไขมันและเปลือกตาหนามาก แต่ก็มีข้อดีคือ ลดโอกาสการเกิดหนังตาที่หางตาตก
  4. การทำตาสองชั้นแบบแผลเล็ก เป็นเทคนิคในการทำตา 2 ชั้นที่เป็นการกรีดแผลเล็ก เป็นการผ่าตัดที่รบกวนต่อเนื้อเยื่อเปลือกตาน้อย มีข้อดีคือรอยแผลเป็นเล็ก สามารถหายได้ง่าย ใช้เวลาน้อยในการผ่าตัด แต่มีข้อเสียคือไม่เหมาะสำหรับคนที่มีไขมันหรือหนังตามากบริเวณเปลือกตามาก จึงเหมาะกับคนที่อายุน้อยๆ มีหนังตาไม่มาก เปลือกตาไม่หนามาก
  5. การทำตาสองชั้นพร้อมกับการกรีดตายาวและตัดหนังตาส่วนเกินออก  เป็นการทำตาสองชั้นแบบกรีดยาวเพื่อให้สามารถออกแบบชั้นตาได้ตลอดแนวตามความต้องการ ซึ่งเป็นเทคนิคที่สามารถเอาไขมันส่วนเกินออกได้ ตัดหนังตาส่วนเกินที่ลงมาบดบังดวงตาออกได้ สามารถใช้ได้กับในทุกวัย หรือคนที่มีชั้นตาอยู่แล้วแต่ต้องการทำให้เห็นชัดเจนมากขึ้น แต่มีข้อเสียเป็นแผลเป็นยาวตลอดแนว ใช้เวลาในการผ่าตัดนาน บวมและต้องใชเวลาพักฟื้นนานมากกว่า

ก็จบไปแล้วนะคะกับความรู้ในเรื่องของรวมรวมเทคนิคการทำตา 2 ชั้นที่เหมาะสมกับใบหน้า ปรับดวงตาให้ดูสวยคม น่ามอง ใครที่มีแผนอยากทำตา 2 ชั้น การเลือกเทคนิคที่เหมาะสมกับเรามากที่สุดก็จะทำให้เราได้ดวงตาที่ดูสวย กลมโต แต่ทั้งนี้เราก็จะต้องเลือกคลินิกที่มีแพทย์ที่มีเทคนิคที่ดีในการศัลยกรรมด้วย หากใครยังไม่มีคลินิกในใจ เราขอแนะนำ ดีมอร์ คลินิก เพราะเป็นคลินิกที่มีทีมแพทย์ที่มีเทคนิคที่พิเศษ มีประสบการณ์และความรู้ คลินิกมีความสะอาดมีใบรับรองเพื่อรับรองมาตรฐาน มีอุปกรณ์ที่ผ่านการฆ่าเชื้อเป็นอย่างดี พร้อมบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน หากใครสนใจสามารถเข้ารับการปรึกษาได้ทาง ดีมอร์ คลินิก เลย

Dmor Clinic

เพิ่มเพื่อน @dmorclinic

Hot Line : 091-912-5000
Add Line : @dmorclinic
Facebook : dmorclinic
Website : www.dmorclinic.com